ไม่รับฟังความเห็นของรุ่นน้อง เพราะคิดว่าตัวเองเก่งกว่า นั่นคือการหยุดพัฒนาตัวเอง

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1045
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่รับฟังความเห็นของรุ่นน้อง เพราะคิดว่าตัวเองเก่งกว่า นั่นคือการหยุดพัฒนาตัวเอง

“ความสำเร็จ” ในวันนี้ หากไม่พัฒนาต่อก็กลายเป็น “ความล้มเหลว” ในวันหน้า

“เก่ง” วันนี้ แล้วหยุดพัฒนา วันหน้าก็กลายเป็น “คนไม่เก่ง” เช่นกัน

 

ความเก่งหรือความสามารถ ไม่ได้วัดกันที่อายุเสมอไป หลายคนอายุน้อยแต่เรียนรู้และเก็บประสบการณ์มาด้วยความตั้งใจทุ่มเทที่มากกว่าใคร ก็ย่อมเก่งกว่าคนในรุ่นเดียวกันและรุ่นพี่อีกหลาย ๆ คน

ดังนั้น ถ้าเรามีแต่ตัดสินความสามารถของคนที่อายุ ใครเป็นรุ่นน้อง ก็ไม่ต้องฟัง เพราะฉันเป็นพี่ ฉันต้องเก่งกว่าอยู่แล้ว เราจะกลายเป็นแค่คนที่ภูมิใจกับความสามารถเดิม ๆ ของตัวเอง หรือคิดไปเองว่าเก่งเพราะอายุมากกว่า เช่นนี้ก็จะได้แค่ย่ำอยู่กับที่ แต่โลกไปไกลถึงไหนแล้วไม่รู้

 

ทั้งนี้ คนที่ยิ่งโตยิ่งเก่ง ความสามารถสูงตามอายุก็มีไม่น้อยค่ะ ไปไหนก็เป็นที่ยอมรับ มีแต่คนเคารพนับถือ แต่ถ้ามัวจมกับความสำเร็จ ความสามารถที่เคยทำได้ในอดีตและวันนี้ เราก็จะเป็นแค่คนที่เก่งน้อยลงทุกวัน ๆ  จนไม่เหลืออะไรเลย

 

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้หมายความว่า การพัฒนาความสามารถของเราจะต้องมาจากการเลือกฟังเฉพาะคนที่เก่งอย่างเดียว แต่ควรรับฟังทุกความคิดเห็น โดยเฉพาะคำติ ต้องนำมาพิจารณาและต้องยอมรับในความผิดพลาดของตัวเองแล้วแก้ไขทันที อย่าคิดแค่ว่าฉันจะเสียหน้าไม่ได้ และเมื่อได้รับคำชมก็อย่าหลงดีใจนานเกินไป แต่ให้นำมาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้ต่อไปเรื่อย ๆ เลยค่ะ

 

สำคัญที่สุด อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับความสำเร็จของคนอื่น อย่ามัวอิจฉาคนที่เก่งกว่า แต่ควรเรียนรู้จากเขาว่าทำไมเขาถึงเก่ง ทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จ แล้วนำมาพัฒนาตัวเองต่อค่ะ

 

ไม่ต้องเก่งให้เท่าใครหรือเก่งกว่าใคร ไม่ต้องไปแข่งกับใคร แค่แข่งกับตัวเองให้ชนะความขี้เกียจ ความผัดวันประกันพรุ่ง ความตื่นสาย เพื่อลุกขึ้นมาพัฒนาตัวเองให้เก่งกว่าที่เคยเป็นในอดีตก็ดีมาก ๆ แล้วค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top